Skip to main content

Xe Đạp trên Xe Buýt

Page Title

Page Title

Xe Đạp trên Xe Buýt

A young boy placing his orange bike onto an AC Transit bus

Xếp Xe Đạp Lên Giá 

Xe buýt AC Transit (trừ Tempo) được trang bị giá để xe đạp ở phía trước xe buýt có thể chứa hai đến ba chiếc xe đạp. Để xếp xe đạp lên giá:

  1. Ra hiệu cho người điều khiển biết rằng quý vị muốn xếp xe đạp lên. Hãy đảm bảo người điều khiển nhìn thấy quý vị trước khi bước lên trước xe buýt.
  2. Bóp và kéo tay cầm của giá lên để nhả giá đã được gập lại. Hạ giá xuống cho đến khi khớp vào vị trí.
  3. Sử dụng khe trống phía trong trước. Hai chiếc xe đạp cần được đặt ngược hướng nhau.
  4. Nhấc xe đạp lên giá, lắp các bánh xe vào các khe trống tương ứng.
  5. Kéo tay đỡ ra và nâng lên mức cao nhất có thể trên đỉnh lốp trước. Không được khóa xe đạp của quý vị vào giá.
Loading a bike onto the bike rack. First, lower the slot, place bike in slot using indicated direction, then secure the support arm.

Dỡ Xe Đạp Xuống Giá 

  1. Trước khi xuống xe buýt, hãy cho người điều khiển biết rằng quý vị sẽ dỡ xe đạp và xuống bằng cửa trước.
  2. Nâng tay đỡ lên ra khỏi lốp trước của xe đạp, sau đó nhấc lên và tháo xe đạp ra khỏi giá.
  3. Nếu không còn xe đạp nào khác trên giá, hãy bóp tay cầm rồi nhấc lên và đưa giá về vị trí thẳng đứng.
  4. Đưa xe đạp quay trở lại lề đường càng nhanh càng tốt để xe buýt có thể đi tiếp.

Xem video “Cách sử dụng Giá Để Xe Đạp của chúng tôi” dưới đây để xem cách xếp xe đạp lên giá. Để biết hướng dẫn xếp xe đạp lên giá chi tiết hơn, hãy xem tài liệu quảng cáo của chúng tôi.

Giá Để Xe Đạp trên Tempo

  • Có thể đẩy xe đạp lên xe qua cửa sau vào giá để xe đạp bên trong xe buýt. Vui lòng cố định xe đạp vào giá. Nếu đã hết chỗ, vui lòng đợi chuyến xe tiếp theo.
  • Một số trạm Tempo có giá để xe đạp. Bất kỳ xe đạp nào bị bỏ quên tại nhà ga trong hơn 72 giờ sẽ được gửi đến Phòng Xử Lý Đồ Thất Lạc (Lost and Found) của AC Transit.
  • Truy cập trang Mang Theo Xe Đạp lên Tempo của chúng tôi để biết thông tin chi tiết về việc mang theo xe đạp lên xe buýt.

Đi Chung Đường

Giao tiếp là chìa khóa để xe buýt và xe đạp đi chung đường một cách an toàn. Người điều khiển xe buýt phải ra hiệu khi tấp vào lề đường tại các trạm xe buýt. Hãy lắng nghe âm thanh tín hiệu của xe buýt đang vượt, sau đó ra hiệu và vượt xe buýt bên trái khi có tầm nhìn rõ. Tuyệt đối không vượt giữa xe buýt và lề đường!

Hãy Ghi Nhớ

  • Quý vị chỉ có thể xếp xe lên và dỡ xe xuống tại các trạm xe buýt của AC Transit.
  • Quý vị phải tự xếp xe đạp lên và dỡ xe xuống. Người điều khiển xe buýt sẽ không thể hỗ trợ quý vị.
  • Chỗ trống trên giá được ưu tiên theo thứ tự. Nếu đã hết chỗ, vui lòng đợi chuyến xe tiếp theo.
  • Tháo khóa và túi đồ trước khi xếp xe đạp lên giá.
  • Quý vị được phép mang xe đạp lên xe buýt trong khoảng thời gian từ nửa đêm đến 5 giờ 30 sáng các ngày trong tuần và từ nửa đêm đến 9 giờ sáng các ngày cuối tuần và ngày lễ, nếu giá đã hết chỗ và xe buýt còn chỗ trống. Trường hợp ngoại lệ: Quý vị tuyệt đối không được phép mang xe đạp lên MCI (xe buýt đường dài lớn màu xanh lá).
  • Giá để xe đạp có thể chứa xe đạp hai bánh (không phải xe đạp đôi) với chiều dài cơ sở lên đến 44 inch và kích thước bánh xe tối thiểu là 16 inch.
  • Quý vị không còn được để xe đạp trong khoang chở hàng trên xe buýt MCI mới. Sử dụng giá để xe đạp ba vị trí ở phía trước xe buýt.

Đồ Thất Lạc

  • AC Transit không chịu trách nhiệm về trường hợp mất mát hoặc hư hỏng xe đạp trên xe buýt.
  • Đối với trường hợp thất lạc xe đạp, hãy gửi yêu cầu bồi thường tại đây hoặc gọi cho Phòng Xử Lý Đồ Thất Lạc của AC Transit: (510) 891-4777. Nhân viên Phòng Xử Lý Đồ Thất Lạc của AC Transit sẽ thông báo cho quý vị vào ngày làm việc tiếp theo nếu đã tìm thấy xe đạp của quý vị. Tất cả các vật phẩm không có người nhận sẽ được AC Transit lưu giữ trong 90 ngày.